Giỏ hàng

MỖI ĐỨA TRẺ LÀ 1 VỊ KHÁCH ĐẶC BIỆT

Mỗi đứa trẻ đều thiêng liêng, nó như một vị khách đặc biệt, vĩ đại đến căn nhà của bạn, bạn không nên tranh đấu, cãi cọ và bất đồng với nhau. Đó có thể là vị khách vĩ đại nhất đến với cuộc đời bạn. Vậy nên trong 9 tháng 10 ngày này hãy thật cẩn thận, quan sát kĩ càng và thận trọng.

Một người sắp làm mẹ hãy luôn duy trì cho mình trạng thái HẠNH PHÚC, vui vẻ mọi lúc. Tránh những thứ tiêu cực vì nó sẽ phá hủy tâm trí của đứa trẻ. Khi một đứa trẻ hình thành, nó không chỉ theo cơ thể của bạn đâu mà theo cả tâm trí của bạn nữa. Sự tiêu cực của bạn sẽ xâm nhập vào bên trong đứa trẻ ngay từ lúc ban đầu. Sau đó cần một hành trình rất dài mới có thể để nó dừng lại.

Hãy nghe nhạc nhiều hơn, tiếp xúc thiên nhiên nhiều hơn, hãy sống nhiều hơn trong tâm thế tích cực, vui vẻ, lạc quan và BAO DUNG, dù đôi lúc có vẻ khó, thậm chí rất khó. Nhưng chính vì nó khó nên cần đến sự hi sinh của bạn. Sự hi sinh này là cần thiết và nó sẽ được đền đáp trong việc bạn sẽ tạo ra một đứa trẻ tốt hơn, lành mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Trái tim, tâm trí chúng ta có hạn nên hãy để dành không gian chứa đựng những điều tuyệt vời nhất, hãy từ chối sự giẫn dữ, phiền muộn. Bạn không thể kham nổi tất cả, và nếu cứ để mặc kệ thì dần dần bạn sẽ tạo ra một em bé có tính cách tương tự vậy. Rồi khi con được sinh ra lớn lên mọi thứ sẽ bộc lộ. Khi ấy chúng ta lại than phiền rằng: Không hiểu lý do vì đâu?

Tối qua, Đá bóng với anh em về cũng hơi muộn, lúc đõ cỡ 10:30 và cũng vắng vẻ, bước vào thang máy cùng một cặp vợ chồng, không khí nặng tríu như nghẹt thở, nhìn thấy giọt nước mắt của một cô gái đang mang bầu, hình như cô cũng sắp sinh rồi. Bên cạnh là anh xã nồng nặc mùi rượu bia và vẻ mặt đang rất hậm hực.

Nhớ ngày xưa, một cảm giác day dứt đến giờ vẫn chưa thể buông bỏ hết, Đó chính là khoảng thời gian vợ bầu được 7 tháng, hôm đó mình đi nhậu khá nhiều, Vợ lo lắng nên có nói vài câu, do có men vào nên mất bình tĩnh nên mình đã quát vợ, vợ khóc. Nhìn thấy vợ khóc nên mình không cầm lòng được. Cơn giận nguôi ngoai sớm thôi nhưng mà lòng vẫn day dứt mãi.

Bởi vì mình biết rằng, sắp trở thành một người cha rồi, trách nhiệm là tránh xa mọi tình huống có thể kích động tới người vợ trở nên tiêu cực. Cần yêu thương nhiều hơn, tỏa sáng trong vùng thinh lặng của nhau nhiều hơn. Bởi vì cả hai đang mang sự sống đến từ cõi vô hình. Nếu nhậu là một cảm giác anh em thích ngồi vài cốc, có chừng mực và chém đủ thứ trên trời dưới bể thì thật tuyệt, tuy nhiên vì công việc ép nhau “tới bến” là điều không nên.

Tốt nhất là 2 vợ chồng nên cùng nhau chăm nuôi một con vật gì đó, thông qua việc này sẽ giúp 2 vợ chồng đồng lòng với nhau hơn. Như nhà Ken trước kia cùng nhau chăm chút bể cá. Đưa ra luật hôn nhân gia đình riêng cho mình. Tạo thói quen đọc sách, tìm hiểu về các kiến thức nuôi con khoa học, như EASY, BLW….chia sẻ với những người sẽ chăm sóc bé cùng mình.

Mọi hạt mầm phải có thời gian ủ mầm trước khi nó nảy mầm, và thời gian ủ mầm một đứa trẻ nó mất khá lâu nên đôi lúc chúng ta không ý thức được những hành vi của con cái chỉ là kết quả từ những gì vợ chồng đã gieo trong suốt hơn chín tháng thai kì.

Trên đây là những điều mình vấp, những trải nghiệm khi lắng nghe nhiều Phụ nữ Stress cũng như khi nghiên cứu về tâm lý hạnh phúc gia đình, mong muốn chia sẻ lên biết đâu ai đó đang hoặc sắp làm cha, làm mẹ cần, không nhằm mục đích đi dạy bất cứ ai, nếu như Ba Mẹ thấy cần thiết thì áp dụng, tag ai đó vào đặc biệt mẹ bầu hoặc chia sẻ nhé cho bạn bè của mình.

Thành công trong sự chuẩn bị chính là chuẩn bị cho sự thành công đúng không các bạn.
Vì con chúng ta không sinh ra lần thứ 2


Bố Ken ✍️

 

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/hieu.nguyen.14268/posts/3201986356515465