Giỏ hàng

DÁM XUẤT ĐẦU LỘ DIỆN

Dạy con bản lĩnh - Dám xuất đầu lộ diện.

Ngày xưa khi vợ còn mang bầu, Bố Ken cũng hay lang thang trên mạng để tìm cho mình những chân lý. Câu nói Bố Ken hay nghe đó là: “ Hãy tin tưởng vào bản năng làm mẹ của bạn”.

Mình nghĩ nó cũng đúng, nhưng sẽ là tốt hơn nếu như bản năng của một người mẹ vừa yêu thương vừa ham học hỏi. Mình rất may mắn khi cả 2 vợ chồng đồng điệu trong tư duy nuôi dạy con.

Hôm trước thấy có giải đua xe thăng bằng toàn Hà nội, vợ gửi và mình đồng ý ngay. Hai vợ chồng luôn cùng một tư duy: Rèn luyện cho con thói quen dũng cảm thể hiện khả năng của bản thân từ nhỏ không chỉ giúp trẻ nhanh chóng hòa nhập vào tập thể , thích ứng với xã hội mà còn tăng tỉ lệ thành công trong tương lai.

Tuy nhiên khi tham gia chương trình, nhà Ken thấy có một vài điều thực sự nói ra là phản cảm, cha mẹ quá thành tích đến nỗi con không chịu đi thế là đánh ngay tại trận, một trường hợp khác lườm và mắng con. Rèn luyện cho con sự dũng cảm thực sự tốt, nhưng sẽ hạnh phúc và ỹ nghĩa hơn khi chúng ta dẹp đi thành tích mà người lớn mong muốn.

Cho Bố Ken được xin lỗi khi nhắc đến, nhưng vì chính con bạn, vì những đứa trẻ xung quanh. Hãy chấp nhận lời xin lỗi của Bố Ken và cho phép Bố Ken chia sẻ một vài điều mình đã chuẩn bị cho con.

- Rèn luyện đức tính tự lập và sức khỏe là quan trọng. 16m, ai đưa Ken đi học sẽ là đi bộ, từ 1 nửa đường đến trọn vẹn đường. Khoảng 700m. Cố gắng đi nhiều đường vòng để dài hơn và nhiều câu chuyện hơn. Khi ken lớn hơn thì đi xe thăng bằng, thấy em rất thích nên chiều chiều sau khi đón con, 2 bố con hay ra hồ đi xe.

- Rủ các bạn chơi cùng và thông báo về giải đua, những gì con sẽ thấy ở giải đua.

- Luôn nghĩ sự tín nhiệm và cổ vũ của cha mẹ đối với con cái chính là thái độ khoan dung của cha mẹ với trẻ. Điều này tạo nhiều cơ hội để trẻ mắc thêm nhiều lỗi mới và chính những lỗi khi còn trẻ này sẽ giúp con vượt ngưỡng khi trưởng thành rất nhiều. “Có 10 lỗi lầm khác nhau còn hơn chỉ biết 1 lỗi lầm”. Tùy hoàn cảnh gia đình, chỉ cần trẻ dám tham gia, dám thể hiện cũng là một thành công lớn rồi.

- Không bao giờ phàn nàn về khuyết điểm của con mà luôn cổ vũ, khen ngợi, giúp con tự tin thể hiện chính mình. Nhớ lại ngày xưa cấp 1, khi Bố Ken viết văn theo cảm hứng, bị cô phê bình và cho điểm thấp, mặt mũi buồn rầu gặp cha, cha bảo: “con để đó. Ra giải bài toán này giúp cho cha”. 2 cha con giải toán quên hết cảm xúc lúc nãy. Thật biết ơn cha nếu như lúc đó cha tập trung việc cô giáo phê bình, tập trung vào nhược điểm có khi mình là đồ bỏ đi thật.

Đúng là trên đời không có đồ bỏ đi, chỉ có để nhầm chỗ mà thôi. con chúng ta cũng vậy, chúng sẽ rất tuyệt vời nếu như đặt đúng chỗ.

Cảm ơn con trai yêu đã dám bước đến tham dự. Bố mẹ yêu con rất nhiều.

Hi vọng những câu chuyện và trải nghiệm trên sẽ thêm cho ba mẹ những mảnh ghép, để cùng nhau trao cho con những cơ hội, bồi dưỡng con trở thành người nhiều lần dám “xuất đầu lộ diện”. Một người bản lĩnh ba mẹ nhé.

Có điều gì ba mẹ muốn chia sẻ sau khi đọc bài này or muốn Bố Ken viết thêm nội dung gì Ba mẹ C.m.t dưới nhé
#BốKen
#Tuoithomoi
#Newchildhoodvn