Giỏ hàng

“BỐ KEN VIẾT BÀI VỀ VIỆC 2 VỢ CHỒNG 2 Ý TRONG NUÔI DẠY CON ĐI"

“Bố Ken viết bài về việc 2 vợ chồng 2 ý trong nuôi dạy con đi”

Mọi thứ sẽ bị bào mòn, kể cả tình yêu và hạnh phúc gia đình. Là một người đàn ông, Bố Ken cũng muốn bảo vệ các ông bố. Đừng rời bỏ bài viết này, nếu tin, bạn sẽ hạnh phúc hơn.


CE thân mến,
Trước khi chia sẻ bài này, Bố Ken cần làm rõ:

- Đã bao giờ bạn cảm thấy may mắn khi chồng mình không phải là thằng bài bạc, hút hít?
- Đã bao giờ bạn cảm thấy may mắn khi chồng mình khỏe mạnh, đi làm kiếm tiền chứ không phải bệnh tật nằm liệt giường?
- Và đã bao giờ bạn thấy cực kì tôn trọng, cảm ơn anh vì những điều đó chưa?

Nếu ĐÃ thì rất cảm ơn các CE, nếu chưa thì nhất định nói lời cảm ơn. Cảm ơn và xin lỗi hàng ngày là cần thiết. Càng nhiều càng tốt. Vì bạn xứng đáng Bố Ken sẽ tặng bạn những điều tuyệt vời bên dưới.

Thân gửi một số AE,

Bài này thực sự mình không định viết, sợ chạm đến một số AE nhưng nghĩ lại: làm việc tốt sao phải sợ, nam tính chứ không phải mỗi nam giới. Đừng vội trách, hãy đọc bài này khi AE gạt bỏ hết cái tôi của bản thân và thực sự đủ bình tĩnh.

Ngày hôm kia, Nghe tin sản phụ 24 tuổi tử vong mình hoang mang lo lắng, sáng qua ông anh rất thân, rất thân báo" vợ anh sinh non 31 tuần, sắp mổ rồi, hãy gửi năng lượng cho vợ chồng anh nhé cả nhà". Nghe đến đây tim mình đập thình thịch, vì vợ cũng đang bầu bạn Men, dồn hết tình yêu gửi cho anh. Một tiếng sau, Anh đã hết lên trên facebook rằng: “ Và tôi đã được gặp nàng, chạm vào cơ thể cô ấy, giờ tôi đang khóc vì sung sướng”. Thực sự xúc động, em bé đang được chăm sóc chu đáo ở lồng kính, vợ đã bình an trở lại.

Mẹ Ken đang mang bầu, mình muốn dấu thông tin trên sợ vợ lo nhưng rồi vợ vẫn biết. Đặt tay lên trái tim, hứa sẽ chăm sóc vợ thật tốt như đợt bạn Ken.

Chắc AE còn nhớ ngày chờ đợi vợ sinh, còn nhớ cảm giác bế con từ cô y tá? Còn nhớ cảm giác thiêng liêng đến khó tả? Mình cũng vậy, rất rất nhớ khoảnh khắc đó. Trước khi rời xa vợ để chạy đến con, mình có bảo bà nội: “Mẹ ở đây chờ vợ ra, con đi theo cô y tá xong con xuống ngay”. Cô y tá cho ôm con rồi cô đi tắm cho các con. Mình chạy xuống chờ vợ. Nhìn thấy vợ ổn, mà thực ra không ổn chút nào, vợ phờ phạc mở mắt cố nở nụ cười và hỏi “con đâu bố?”. Mình rưng rưng nước mắt nắm lấy tay vợ: “con tuyệt vời lắm vợ à”

Câu chuyện của ae chắc cũng tương tự. Nhưng không hiểu sao tình yêu của một số ae nó rơi rớt, nó bị bào mòn nhanh thế? Hàng ngày mình vẫn nhận rất nhiều tin nhắn, ví như sáng nay:

“em chào anh ạ
em nhắn cho anh chỉ bởi vì em đang quá stress
em thực sự muốn cho bé theo easy. nhưng cả nhà chẳng ai hợp tác, chẳng ai phối hợp để em có thể cùng con, vì cùng lúc phải trông cả anh và em”

Hay như hôm Bk viết bài " còn sớm, nó có ngủ đâu mà cứ nhốt trong phòng". Tất cả mng đều hiểu vai trò quan trọng của giấc ngủ với trẻ sơ sinh và cố gắng, duy chỉ một bình luật khác biệt. Một người vợ TAG chồng vào và nhận ngay một lời đáp:
- Đừng tag vào bài viết vớ vẩn, để thời gian làm việc khác có ích hơn
- Đọc bài này đi, cô vợ cố gắng bình luận thêm một lần nữa.

Mình biết, khi những người mẹ nuôi con bất lực, không thể nói, không thể chia sẻ thì cách cuối cùng là họ nhờ ai đó, cố bám víu lấy ai đó nói hộ lòng mình. Không nói được nên ho Tag chồng vô một cách lặng lẽ, chỉ mong chồng đọc và hiểu rằng: Em đang làm tất cả vì con. Nhưng thật phũ phàng.

Mình không biết anh anh dành thời gian làm việc khác có ích là việc gì? Thực sự mình không biết được cái gì có thể ưu tiên hơn là vợ con trong lòng anh. Nó cũng không hề to tát, đơn giản chỉ là ok chồng đã đọc, hay có vô vàn cmt khác thể hiện tình yêu và trách nhiệm của chồng khi được vợ tag vô các bài viết đó, hay là bài viết như thế này.

Bài viết này không dành cho số đông, vì mình biết cuộc sống giờ nhiều anh em yêu thương và khát khao với vợ con lắm, nhưng dù số ít mình vẫn phải viết, không phải muốn dạy ai đó, mà vì mình thấy mọi em xứng đáng được hạnh phúc, nhưng nó chỉ hạnh phúc khi cha mẹ đồng bộ tư duy và toát lên niềm HẠNH PHÚC đó. Mong anh có thể bỏ cái tôi của mình, bình tĩnh và lắng nghe cô gái ngày xưa của anh đang muốn gì.

Anh em à, Có thể nhiều phụ nữ đang gồng mình lên tỏ ra mạnh mẽ lo cho gia đình, lo cho công việc,....nhưng hình như đó là vì tình yêu và lòng bao dung chúng ta chưa đủ lớn để họ được nhỏ bé. Chứ thực sự thì cô gái nào cũng thích nhỏ bé trước chồng. Mình tin vậy liệu có gì sai không?

 

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/hieu.nguyen.14268/posts/3439199806127451