Giỏ hàng

BẠN CÓ QUYỀN NGHI NGỜ ĐỂ TÌM HIỂU KỸ HƠN VỀ NÓ

"Bạn có quyền NGHI NGỜ nhưng nghi ngờ để tìm hiểu kĩ về nó và nuôi con tốt hơn chứ không nên nghi ngờ để rồi xa lánh nó và không còn cơ hội"


Hơn 2 năm trước, khi đang mang bầu, là tập 1 nên vợ chồng tôi thực sự lo lắng về việc chăm con. Người thì bảo cẩn thận rồi thức cả đêm, người thì bảo chạy cong mông lên chả kịp, bố mẹ tôi thì lo cho sức khỏe của 2 vợ chồng vì cả 2 đều người nhỏ nhỏ.

Lang thang trên cộng đồng mạng tôi càng lo lắng hơn: nào là vợ chồng em thay nhau bế ru cả đêm các bác à, nào là con quấy khóc cả ngày. Thi thoảng có mẹ còn chia sẻ “thực sự em Stress quá, sắp trầm cảm, ai giúp em với”.

Là một người rất yêu thương trẻ nhỏ, thậm chí hình ảnh về bạn Ken đã được hình thành trong tâm trí và mong muốn từ trước khi tôi kết hôn nên nghĩ tôi sẵn sàng thức thâu đêm, tuy nhiên nghĩ lại “con thiếu ngủ sẽ không phát triển tốt được”.

Vì con không sinh ra lần thứ 2 cứ vang vảng trong đầu, tôi lục tung các group về nuôi con, happymom, làm cha mẹ, mang thai,... và cuối cùng may mắn tôi gặp vài người chia sẻ về EASY. Tôi tìm ngay đến cuốn "Nuôi con không phải là cuộc chiến" bản cũ, "Đọc vị mọi vấn đề của trẻ", rồi bộ 3 cuốn mới. Vợ chồng tôi nghiền ngẫm nó mỗi ngày, may mắn thêm tôi được chị Hachun tác giả Bộ sách, chị Quỳnh Loan hỗ trợ rất nhiều. Chắc bởi vì ông bố đưa vợ bầu đi mua chũn nên chị yêu quý tôi.

Không dừng lại ở đó, vợ chồng tôi tìm đến các cuốn sách nuôi con khoa học khác: liên quan dinh dưỡng, vận động, y tế,… Tôi chắc chắn hiện tôi có hơn 100 đầu sách về nuôi dạy con.

Ngày Ken chào đời, bố mẹ, dòng họ 2 bên vừa vui vừa lo lắng nhưng mà mọi thứ không như họ nghĩ. Ken sinh mổ nên tôi hỗ trợ cho con bú bình, các tác nghiệp quấn chũn, vỗ ợ hơi, cho con đi ngủ tôi thực hiện một cách rất nhẹ nhàng. Các bà chăm con tại bệnh viện Việt Nhật Hà Nội há hốc mồm nhìn bảo sao ông này khéo thế, chả thấy bạn Ken khóc gì cả. các bà hỏi tôi:

- Cháu là bác sỹ nhi à

- Dạ không, lần đầu làm bố, bà à

- Cháu làm gì mà kì thế, lần đầu tiên trong cuộc đời bà thấy

- Cháu đang áp dụng phương pháp nuôi con khoa học bà à, nó là EASY và khích lệ con tự ngủ Bà này

Rồi tôi hào hứng chia sẻ bà một vài điều, cơ bản như sau:

#EASY nó đơn giản là một trình tự để con cùng gia đình trải qua mỗi ngày, bao gồm các chu trình lặp đi lặp lại của các chữ cái E,A,S,Y (viết tắt của các chữ: EAT – Ăn, Activity – Hoạt động, Sleep – ngủ, Your time – Thời gian của bạn. Nếu dành thời gian để nghiên cứu thì rõ ràng nó cũng như việc kế hoạch hoạt động trong 1 ngày của người lớn.

- KHÍCH LỆ CON TỰ NGỦ: Chính là việc bố mẹ sử dụng các thủ thuật hay cách tiếp cận để bé có thể học cách tự đưa mình vào giấc ngủ mà không cần sự trợ giúp của người khác. Mục đích con sẽ có giấc ngủ ngon hơn, thời gian ngủ dài hơn và tiến tới việc ngủ xuyên đêm, một trong những yếu tố cực kì quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển con nhỏ.

EASY và khích lệ Tự ngủ là 2 khái niệm khác nhau, tuy nhiên khi theo EASY thì con có nếp sinh hoạt ổn định và chúng ta dễ dàng đọc vị được tín hiệu con, từ đó có thể dễ dàng khích lệ con TỰ NGỦ, vì thế tôi muốn nhắc lại rằng: Tự ngủ không phải là việc cha mẹ để mặc bé khóc đến khi nào bé ngủ thiếp đi mới thôi.

Nếu Ba Mẹ cảm thấy việc cho bé đi ngủ bằng cách rung lắc, ngủ trong vòng tay người lớn là một niềm hạnh phúc thì cứ tiếp tục, còn lại:

Hàng trăm ngàn Ba mẹ đã được tôi giúp đỡ áp dụng thành công, các em bé ăn no, ngủ đủ chơi vui, giấc ngủ đêm cơ bản đủ 11.5-12.5 tiếng. và họ thốt lên rằng “Giá như biết anh sớm”.


Tôi muốn Bạn cũng may mắn như tôi và hàng trăm Ba Mẹ kia. Bạn có quyền nghi ngờ nó, nhưng nghi ngờ để rồi tìm hiểu kĩ hơn chứ không nên nghi ngờ để rồi xa rời nó và không có cơ hội áp dụng.

Ngay lúc này, tôi muốn nói lời cảm ơn tới các tác giả những cuốn sách nuôi con khoa học đặc biệt về EASY đã giúp tôi và hàng trăm ngàn ba mẹ kiến tạo những em bé THIÊN THẦN trong đó có Ken.

 

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/hieu.nguyen.14268/posts/2884316598282444