Giỏ hàng

BÀI HỌC ĐẦU TIÊN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐƯA CON ĐI HỌC

"Bố Ken ơi, có nên lén lút ra về trong khi con đang mải mê chơi hay là chào con một cách đàng hoàng ?"

 

2 tuần trước Mẹ bạn Nhím cỡ 18 tháng có hỏi Bố Ken và bạn chia sẻ rằng “theo các cô giáo bảo em là để con chơi cứ về đê con k nhìn thấy”. Em thử mấy hôm mà về thấy không ổn nên hỏi Bác. Gần đây Bố Ken có hay chia sẻ câu chuyện về bạn Ken đi học nên cũng rất nhiều Bạn đặt câu hỏi tương tự

 

Mình nhớ ngày xưa khi còn nhỏ, lần đầu đi tiêm, đang mải nói chuyện với bố thì đùng cái cô y tá tiêm một phát. Quả thực cảm giác lúc đó quá đột ngột khiến mình đau và vô cùng hoảng sợ. Hình ảnh đó thực tế đã ám ảnh mình một thời gian rất dài rồi mới chữa lành được, Sau này nghiên cứu mới biết là MỌI THỨ CẦN ĐƯỢC THÔNG BÁO TRƯỚC dù con có là bao nhiêu tháng tuổi.

 

Rút kinh nghiệm nên khi Ken đi tiêm, vợ chồng luôn thông báo trước. Và may mắn là các bác sĩ chỗ Ken tiêm khá tiên tiến. Bác Sĩ nói chuyện, rồi sờ lên tay và nói: Giờ Bác sẽ chuẩn bị tiêm cho con, nó sẽ hơi đau một tí, nó sẽ không bằng lúc con ngã đâu, à đúng rồi, có thể như con kiến cắn và chỉ mất một lúc thôi con. Điều này sẽ giúp con khỏe mạnh và vui vẻ, con sẵn sàng nhé. Cứ lặp đi lặp lại thế rồi Bác cảm thấy ổn và Bác tiêm. Lần đầu con còn khóc nhưng các lần sau gặp Bác sĩ là Con vui vẻ.

 

Quay lại câu chuyện đi học, Ken là trường hợp nhỏ tuổi nhất cô hiệu trưởng trường Montessori nhận vì sau 1 buổi trải nghiệm thấy Ken hòa đồng rất nhanh, Bữa đầu thì vợ chồng đưa Ken đến. Rồi mình chào Ken trước và mẹ ở lại chơi cùng. Theo lộ trình khoảng 1 tuần mẹ cần xa con để con ở lại chơi cùng các bạn, thời gian ở lại mẹ luôn thông báo về việc mẹ sẽ xa con. Rồi ngày đó cũng đến, Mẹ thông báo rằng: con ở lại chơi với các bạn, đồng hồ chỉ đến số… mẹ sẽ xuất hiện con nhé (Bố mẹ dạy con về chiếc đồng hồ trước đó, và nhắn với cô khi con khóc thì chỉ lên chiếc đồng hồ). Nói xong Mẹ chào tạm biệt và dứt khoát đi.

 

Thông qua cuốn sách rất hay "1,2,3 và yêu" của chị Điệp hay trao đổi với các cô hiệu trưởng mà Bố Ken thường xuyên nói chuyện thì Ba mẹ để ý:

- Đúng giờ đó xuất hiện không được muộn dù chỉ một phút. Điều này giúp con có một niềm tin rất lớn và không tổn thương.

- Thời gian đầu con chỉ sinh hoạt được vài tiếng thôi, không thể để cả ngày được. Có những bạn mấy ngày đầu vẫn để con chơi từ sáng tới chiều, thực tế con sẽ stress đấy.

- Trong khoảng 3 tháng đầu thì nên đón con sớm hơn so với các bạn đón sớm nhất, khoảng 3h chiều đón. Vì khi con nhìn thấy các bạn được mẹ đón, con sẽ hoang mang, mong chờ, con sẽ khóc và nếu không để ý có thể không cảm nhận được con chúng ta đang stress đấy.

 

Theo EASY hay thực hiện một trình tự ngủ thì chúng ta thể hiểu luôn cần thông báo cho con giờ tiếp theo làm gì. Tuy nhiên thì nhiều khi Ba Mẹ quên cái công thức đó nên với 2 câu chuyện đi tiêm và con đi học hi vọng sẽ giúp Ba Mẹ nhớ lại và đúc kết kinh nghiệm rồi ứng dụng vào con mình, kể cả việc cai sữa để cho con chúng ta không bị tổn thương.

 

Hình ảnh bên dưới chỉnh là khoảnh khắc mà Ken tặng vòng nguyệt quế cái mà trên đường đi học về mẹ con Ken nhặt và về tự làm. Em không phải là người cao lớn nhất nhưng em sẽ là người cho đi nhiều nhất. CHIA SẺ, DÁM CHO ĐI là từ khóa mà gia đình luôn mong Ken mang bên mình suốt cuộc đời. Còn Bạn có từ khóa nào hay không cùng chia sẻ nhé

 

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2988003631247073&set=a.199632336750897&type=3