Giỏ hàng

DẠY CON CẦN SỰ BÌNH AN CỦA CHA MẸ

DẠY CON CẦN SỰ BÌNH AN CỦA CHA MẸ

Tối hôm trước, sau một ngày làm việc, đến thăm con, trở về nhà và chuẩn bị nghỉ ngơi, mình nhận được tin nhắn của một người mẹ chia sẻ về việc con cáu gắt, mình thả lỏng cơ thể rồi đặt lại câu hỏi:

- Em có đang cảm thấy trong người nóng nóng, khó chịu không em?

- Người em ấy ạ? Tại sao Bố Ken hỏi em vậy?

- Em cứ chia sẻ thật lòng

- Đúng là từ lúc sinh tới giờ em áp lực vô cùng.

Sáng này, mình đã Coach cho đội ngũ của New Childhood rằng: Con người chúng ta đang như thế này là vì sao, chúng ta có muốn có một TÂM HỒN THIỆN LÀNH KHÔNG?

1/ SỰ TỒN ĐỌNG VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT:

Tất cả những ý, khẩu và thân trước giờ tồn đọng mang một năng lượng đi cùng. Chúng ta khởi những ý niệm sân hận, nói những lời sân hận, hành động những lời sân hận thì từ một tâm hồn đẹp như những đứa trẻ thì bạn sẽ bị phủ một lớp của sự sân hận, cứ mỗi một ý, một lời nói, một cử chỉ nó sẽ tạo nên những lớp vậy

Chúng ta khởi lên những điều tốt đẹp, bạn nói những lời tốt đẹp, bạn hành động tốt đẹp, con người Chúng ta sẽ được phủ lên những điều tốt đẹp vậy. Mỗi một ý, một lời, một hành động đều ảnh hưởng tới con người thực tại của Chúng ta

Vậy nên, hãy nhận ra, điều gì làm cho người mình tươi đẹp thì phát triển tiếp, điều gì làm cho mình nặng nề, hãy cảm nhận sâu sắc và hãy xóa đi, bằng tình yêu, bằng lòng biết ơn, bằng sự bao dung, bằng THIỀN ĐỊNH….

2/ NGAY LÚC NÀY VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT:

Hãy nhận ra những ý niệm khởi lên trong con người chúng ta ngay lúc này, nó là yêu thương, biết ơn,… hay là sự sân si, ích kỉ, bao biện, chỉ trích,… Cũng tương tự cách giải quyết như trên

3/ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH:

Như câu chuyện trên, ngoài những vấn đề khác của con như bỉm ướt,… thì người mẹ đang mang một năng lượng nặng nề khi đến bên con, con nhiễm vào và con cảm thấy khó chịu, con khóc.

Một trải nghiệm của mình, trước khi có Men, gia đình mình toàn nghe nhạc thiền phật pháp và thiền tĩnh tâm. Và dường như Men hoàn toàn được thai giáo bằng dòng nhạc êm dịu đó. Ngày hôm qua, trước khi bước vào phòng con ở bệnh viện, mình đã thở hơi thở nhẹ nhàng, tĩnh tâm, bình an. Khi con khóc, mình đặt tay lên con và để cho sự bình an của mình bên cạnh con, chỉ 2 phút sau con chìm vào giấc ngủ. Dù là sử dụng PP khích lệ con tự ngủ nào, PP ăn uống nào thì tình yêu và sự bình an mang bên mình đều rất quan trọng.

Điều này là trải nghiệm trên con đường đi của mình cũng như khá là nhiều người có gương mặt phúc hậu khác. Mình cũng mỗi ngày phải GỘT RỬA rất nhiều, gột rửa liên tục, New Childhood phải gột rửa liên tục vì nơi này khai sinh để phụng sự những đứa trẻ và khi cảm thấy sự đúng đắn trong mình, mình muốn chia sẻ ra, đặc biệt những người mẹ đang phải gồng gánh nuôi dạy con, những người mến mộ mình, mong rằng chúng ta nhận ra và giải quyết càng sớm càng tốt sự tồn đọng, những ý niệm hay những mối quan hệ ảnh hưởng đến tâm hồn của chúng ta. Chính tâm hồn đẹp của chúng ta, bên cạnh con, một là làm gương cho con, hai là từ năng lượng đó làm cho con hạnh phúc, bình an.

Mong là các bố mẹ luôn phát tâm tìm sự bình an trong giai đoạn này. Nguyện cho mọi gia đình, mọi đứa trẻ đến với cuộc đời này đều được AN NHIÊN, HẠNH PHÚC.

Yêu những đứa trẻ

Thân gửi

Bố Ken & Men ✍