Giỏ hàng

5 ĐIỀU - GIÚP CON CÓ LÒNG TỪ BI

5 ĐIỀU - GIÚP CON CÓ LÒNG TỪ BI

Tôi đã từng quan sát rất nhiều: Liệu rằng những đứa trẻ sau này có cảm nhận được SƯỚNG không khi mà chúng không trải qua cái KHỔ? Liệu rằng chúng có biết THƯƠNG NGƯỜI không khi mà xung quanh chỉ chứng kiến cảnh sát phạt. Bạn có đang lo lắng những điều này sẽ ập đến với đứa con của mình như tôi?

Bạn thân mến,

Quay ngược lại tuổi thơ của chúng ta, bạn có đi qua cảnh nghèo đói không? Cái cảnh mà cơm không đủ ăn phải ăn khoai, cái cảnh mà được ăn mì tôm rời là hạnh phúc lắm.....Bạn có chứng kiến cảnh sớm nắng chiều mưa của bố mẹ, ông bà như tôi không. Tôi tin cái thế hệ 8x và nửa đầu 9x trở về trước đều được chứng kiến hoặc đi qua cái KHỔ đó.

Môi trường vô cùng quan trọng, Và chính cái môi trường KHỔ đó đã nuôi dưỡng cho chúng ta một thứ rất tuyệt vời: LÒNG TỪ BI. Nhiều người nữa được cảnh khổ đó nuôi dưỡng LÒNG DŨNG CẢM. Và một số ít cũng từ cái khổ mà quan sát nhiều có được thêm TRÍ TUỆ. Là con người, không thể nào thiếu LÒNG TỪ BI. Càng đi sâu thì càng hiểu, Từ Bi, Trí Tuệ, Dũng cảm quan trọng như thế nào với một đời người.

Nhìn lại cuộc sống thời nay: cướp giật, Sát phạt, đấu đá nhau kinh khủng,....

Hôm kia, đứa em qua gặp:

- Anh ơi, dạo này công việc thế nào, a làm nghề này chắc nhiều đối thủ nhỉ?

Mình bảo:

- Thế em thì sao

- Em thì đối thủ nhiều lắm, cạnh tranh khốc liệt, viết bài đá nhau um sùm....tài khoản của Founder bên em bị hack luôn rồi.

- Công việc đó mang lại cho e điều gì?

- Thì giờ e biết làm gì đâu anh, đó cũng là nghề có tiền rồi mà

Tôi cũng từng bị người khác tấn công, người ghét cũng nhiều. Nhưng tôi bảo với các em tôi: Chúng ta làm gì có đối thủ nào, chúng ta làm vì khách hàng cần, chúng ta không cần phải chiến thắng ai cả. Shop Bố Ken người ta sao chép đầy ra, nhưng tôi không quan tâm, mà cũng không có time để quan tâm. Nói thật có mất thì tôi làm lại. Cá luôn là tôi vẫn bình an, tôi không còn làm vì mình nữa, tôi vượt qua được điều đó rồi.

Tôi nhận ra, Chiến thắng lớn nhất chính là CHIẾN THẮNG CHÍNH MÌNH:

Tôi thắng được cái tôi

Tôi thắng được sự sân hận

Tôi thắng được sự tham cầu

....

Và Tôi có được lòng trắc ẩn, tình thương, thậm chí tôi thương cả những người ghét tôi, vì tôi biết khi họ ghét tôi thì TRẠNG THÁI HỌ ĐANG BẤT ỔN.

Tất cả hành trình tôi đi qua có lẽ cũng như các bạn 8x và nửa đầu 9x. Rồi lên đại học tôi gặp những người ăn xin.... Và Khoảnh khắc tôi vẫn không quên đó là nhìn thấy cụ già vô gia cư trên đường Đại Cồ Việt vào ngày giáp tết. Tôi chạy ngay về phòng lấy chiếc áo ấm của tôi cho cụ...Đó là cái khoảnh khắc tôi THẤY có gì đó mang nghĩa TÌNH THƯƠNG trong người dẫy lên.

Kể ra, tôi không muốn khoe, mà tôi đang muốn cùng mọi người, những người cha, người mẹ, chúng ta cần được CẢNH BÁO điều này. Trẻ em giờ:

Một là, không chứng kiến cái khổ

Hai là, chúng ta chiều chuộng con quá. Cẩn thận con trở thành cái rốn của vũ trù, đòi hỏi, yêu cầu bố mẹ phục tùng như vua.

Ba là, chúng chứng kiến cảnh sát phạt hàng ngày, chiêu trò hàng ngày, không làm thì sẽ không theo số đông.

Tôi đã từng hỏi vài người và quay lại hỏi chính mình: Sẽ làm gì để con có được LÒNG TỪ BI. Và tôi cũng đã có cho mình một số quyết định, hi vọng bạn cùng tôi bổ sung cho nhau:

1/ Trên đường đi nếu bắt gặp người vô gia cư, người nghèo đói nhất định tôi sẽ để Ken quan sát

2/ Đưa Ken đi từ thiện cùng, Có vài lần trong đó nhớ nhất là Ken đi cùng tới làng SOS Việt Trì.

3/ Và dòng suy nghĩ lớn nhất gần đây của tôi đó chính là gửi Ken đến gia đình nghèo khó nào đó để giúp họ. Khoảng 5,6 tuổi tôi sẽ cho Ken đi. Ở đó khoảng một vài tháng.

4/ Cho tiếp xúc với các cuốn truyện liên quan đến TÌNH THƯƠNG con người.

5/ Cuối cùng: TẤM GƯƠNG:

Hơn ai hết cha mẹ cần nuôi dưỡng đức tính này nếu muốn con có điều đó.

Tiếp đến cần cho con tiếp xúc với những người có TÌNH THƯƠNG, LÒNG TRẮC ẨN để: Được cộng hưởng năng lượng đó từ họ và noi theo những cử chỉ hành động từ họ

VÀ: luôn là TẤM GƯƠNG vô cùng lớn cho chúng ta noi theo. Bác Hồ - Vị cha già dân tộc, một tấm gương sáng của TỪ BI, TRÍ TUỆ VÀ DŨNG CẢM.

BIẾT ƠN NGƯỜI ĐÃ MỞ RA ÁNH SÁNG CHO CHÚNG CON 💖

5 Điều trên, bạn sẽ áp dụng điều nào trong time gần đây? Còn gì nữa chúng ta bổ sung cho nhau bạn nhé. Để chúng ta cũng nuôi dưỡng cho các con cái phần NGƯỜI nó lớn lên. Phần CON nó giảm xuống ✍