Giỏ hàng

NÊN CHO BÉ ĂN DẶM NHƯ THẾ NÀO, BỐ KEN ƠI?

"Lần đầu tiên trong đời làm mẹ được thưởng thức cái cảm giác con há miệng đòi ăn k kịp đút” – Mẹ Bạn Vịt 13 tháng tuổi chia sẻ.

Đấy là câu mà Trang vừa thốt lên trên Facebook của mình. Trang chính là Mẹ của Bạn Vịt 13 tháng tuổi. Trải qua một quãng thời gian Stress và cảm thấy tội lỗi rất dài.

Hai hôm trước, Trang cũng chia sẻ lên Group Ăn Dặm Theo EASY - Bố Ken:

“Cảm ơn con đã thay đổi, cảm ơn Bố Ken đã giúp đỡ, cảm ơn bản thân mình đã kiên nhẫn, 15 ngày cùng con thay đổi….”. Bài viết được rất nhiều người quan tâm. Để Bố Ken kể lại cụ thể hành trình Bạn ấy thay đổi:

Cách đây hơn 15 ngày, Trang buồn bã nhắn tin cho Tôi:

“em đúng là bà mẹ thất bại, em k vượt qua được rào cản truyền thống.
Từ khi Con biết ăn dặm, ngày nào em cũng sắp cho đồ để tập nhưng chỉ dừng lại ở bóp nát và vứt rồi bôi lên đầu
Được mấy hôm rồi Em đi làm cả ngày, vì không vượt qua được áp lực gia đình nên phải cho bé ăn đút
ăn đút thì bà cho ăn bố cổ vũ rồi đồ chơi, cứ mỗi lần nó ngồi vào bàn là bà ngồi cổ vũ mời mọc, tivi đủ các kiểu, em cũng thấy mệt thay nó.
rất là tệ
còn 10 ngày gần đây bé k chịu ăn đút, ngậm rất lâu em Stress quá.

Giờ anh bắt bệnh và bốc thuốc cho em cái trường hợp con nhà em đi anh”

Tôi gặp rất nhiều trường hợp ăn bị động như vậy, các Bạn nhỏ thì cải thiện rất ổn nhưng các Bạn lớn như thế này ít Bạn thành công, nguyên nhân nằm ngay bên dưới đây thôi. Tôi không nhớ hết, Tôi nhớ tới Bạn Loan, mẹ của Em bé hơn 2 tuổi và rồi cũng từ những lời khuyên của Tôi cô ấy đã giúp con lấy lại được niềm vui ăn uống.

Cũng như Loan, Tôi bình tĩnh bảo Trang,
- Hiện em có đi làm không?
- Em được nghỉ dịch 14 ngày anh à
- Ok vậy tốt, cho anh hỏi em 3 câu này:
1/ Em đã dành đủ thời gian cho con chưa ?
2/ Em có tin tưởng vào con không ?
3/ Và Em có thực sự yêu con không ?

Trang như bừng tỉnh: Em cảm ơn Anh rất nhiều. E thấy mình Tệ quá Anh à.

Trang là Khách hàng cũ của Tôi, Trước 6 tháng Bạn Vịt theo EASY rất tốt nhưng sau thời gian nghỉ sinh, Bạn đi làm nên việc nuôi con thảy đổi chóng mặt, Trang cũng kể lại: “Bà ở nhà cứ bảo con ăn ngoan nhưng một hôm em về sớm em mới thấy được cái cảnh kinh khủng đó anh à”. Trang hỏi tiếp:

- Hiện Em có sách ăn dặm trước mua của anh rồi nhưng thực sự chưa đọc kĩ, A xem cần thêm gì không
- Em nên có Tối thiểu ghế, khay silicon Bám dính và Thìa, chưa kể yếm,…
- Thế a bổ sung em 1 cái khay bám dính về địa chỉ cũ nhé
- Ok Em, à nhớ e nhé: Ông bà hay chồng đều muốn tốt cho con nhưng nguyên tắc và phương pháp không phù hợp, Giữ vững nguyên tắc bàn ăn và chỉ cho 2-3 cơ hội đặc biệt rắn vào sáng, trưa nhé. Tối thì cân nhắc vì con còn ngủ đêm.
- Ok Em nhớ rồi Anh.

6 ngày hôm sau Trang có update cho Tôi báo cải thiện anh à và ngày hôm qua Bạn vô cùng hạnh phúc: Vịt đã thực sự tìm thấy niềm vui trong ăn uống Anh à.

Bạn thân mến, Bố Ken cũng nghiệm từ bản thân, các khách hàng, đọc nhiều tài liệu của các Bác Sỹ Trí Đoàn, Bác Sỹ Anh Nguyễn, đủ các sách về ăn dặm rồi nên viết bài chia sẻ, những kinh nghiệm này đã rất hiệu quả với những người thực sự nghiêm túc áp dụng, Như Loan, Trang chẳng hạn và Bố Ken hi vọng lần này Đủ Duyên bài viết này gặp Bạn và giúp Bạn Thay đổi:

1. Hãy để bé tự quyết định muốn ăn bao nhiêu thì ăn:
Nhiệm vụ của người lớn là bày ra cho chúng những đồ ăn có đủ dưỡng chất và ngon. Nếu bé không thích 1 món nào đó thì cũng đừng lo lắng hay ngạc nhiên,chuyện đó hoàn toàn bình thường. Đừng vì thế mà nản, mời vài lần không thích thì làm món khác. Để chúng thích được 1 món nào đó, cần phải giới thiệu cho chúng rất nhiều lần. Nói thế không phải là cứ đặt xuống là được mà nhớ rằng: các giai đoạn từ làm quen, bốc nhón, cầm thìa và cầm đũa đều cần tìm hiểu và khích lệ con một cách khoa học.

2. Đừng cho bé ăn vặt nhiều lần trong ngày hay ăn vặt trước bữa ăn

3. Đừng bao giờ xúc cho bé ăn nếu như nó tự xúc được (Nếu con chưa biết xúc thì khích lệ con xúc, bài chia sẻ có trong Group Ăn Dặm của bố Ken)

4. Đừng cho bé uống quá nhiều sữa mỗi ngày ( Đủ thôi, Nên Vào Group Ăn Dặm đọc các Bài của Bố Ken)

5. Đừng nên kéo dài bữa ăn quá 20 phút và cũng đừng nên bàn chuyện bé ăn như thế nào

6. Và cuối cùng: Đừng Kì vọng quá nhiều vào việc Ăn, cần thoải mái và cho con thời gian thích nghi. Ăn dặm là hành trình dài, môi trường tích cực vô cùng quan trọng. Hơn 33.000 Ba Mẹ đang chia sẻ mỗi ngày trong Group Ăn Dặm Theo EASY - Bố Ken. Bạn cũng nên có mặt trong đó:
https://www.facebook.com/groups/411266232824513/

Bài viết Bố Ken muốn gửi gắm tới các Bạn sắp cho con ăn dặm ĐẶC BIỆT hơn là các Bạn đã mắc Sai lầm: Hãy tận dụng những khó khăn hay sai lầm trong cuộc đời để trở thành một người Mẹ Tốt hơn. Và nhớ rằng: Can đảm bắt đầu từ giây phút này ✍️

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/hieu.nguyen.14268/posts/2859678064079631