Giỏ hàng

KINH NGHIỆM TẬP THÌA CHO BÉ

ĐỪNG CHỜ SỰ HOÀN HẢO RỒI MỚI BẮT ĐẦU. Bạn thấy câu này HAY chứ ?

 

Đúng rồi:

 

Thời điểm Mỗi bé sẽ có tốc độ phát triển kỹ năng khác nhau nên mẹ hãy quan sát xem bé đã thành thạo kỹ năng bốc nhón chưaThì việc chuyển sang dùng thìa sẽ dễ dàng hơn tuy nhiên Mẹ vẫn có thể cho bé làm chơi với thìa lúc 6,7 tháng tuy nhiên mẹ cần thật sự kiên trì, và hiểu rõ sự phát triển của con để tránh cảm thấy căng thẳng, áp lực cho mình

Với ken: 10 tháng bắt đầu làm quen với thìa.

 

📌 CÁCH CHỌN THÌA:

✔️ không quá to, quá nặng, nên thìa kim loại con cảm nhận rất tốt.

✔️ 1,2,3 ... không nhớ nữa. Trvia Ken cũng không khó nhưng mà Bố Ken muốn tìm một cái Bộ thìa Dĩa thật hoàn hảo, tốn kém lắm và cuối cùng rất hài lòng với dòng MONEE cao cấp của Hàn Quốc. Xem Video Bé Ken sử dụng Thìa ăn cơm trắng cũng thấy ngon 😍


Thìa cầm chắc tay, rất xinh lại có hộp đựng xịn xò, link:
Bothiadiaandamsbk

 

 

 

📌 CÁCH CHỌN BÁT VÀ KHAY:

 

Nên chọn bát or khay hút chân không để bám dính vào bàn ăn dặm, nặng 1 chút, lưu ý về khay: Không nên chọn khay có quá nhiều ngăn, chỉ cần 3 ngăn đựng đồ chứ con mà quá nhiều sự lựa chọn lại khó.

 

📌 CÁC MÓN ĐỂ TẬP XÚC

 

Cơm, trứng bác, cháo, sữa chua...

 

📌 CÁCH TẬP:

 

✔️ Lúc mới làm quen thì bé có thể vứt thìa hoặc xúc đổ thức ăn khắp nơi nên bố mẹ đừng quá lo lắng nhé vì đấy là cách bé khám phá thìa.

 

✔️ Sau khi khám phá chán chê mê mệt và quan sát mọi người dùng thìa thì bé sẽ tập xúc. Có lúc xúc được rồi thì lại đút vào mũi hoặc má... (thường xuyên diễn ra) nhưng có như thế thì con mới rút kinh nghiệm được.

 

✔️ Tuy nhiên, có lúc bé xúc không được sẽ cáu gắt và quăng thìa, quay lại bốc thức ăn... lúc này bố mẹ đừng quá nôn nóng. Mẹ quan sát nếu thấy bé đang cố gắng xúc mà 1 hay 2 lần không được ( mặc dù rất muốn xúc) mẹ có thể hỗ trợ bé bằng các đẩy thìa, hoặc đẩy tay bé 1 chút để bé xúc được ( chỉ tác động 1 chút thôi nhé), lúc đó bé xúc được sẽ cảm thấy vô cùng sung sướng đấy :D

 

📌 Lưu ý quan trọng:

✔️ Bé rất thích bắt chước mọi người nên việc cho bé ăn cùng với GIA ĐÌNH là rất quan trọng. Bé có thể dễ dàng quan sát cách mọi người dùng thìa dùng đùa và ăn như thế nào.

 

✔️ Lúc ngồi ăn với bé, không nên tỏ ra quá quan sát bé, mà nên ngó lơ một chút để bé có thể tự nhiên tập thìa. KHÔNG nên chỉnh sửa bé.

 

✔️ Chọn món ăn phù hợp để xúc.

 

✔️ Sẽ có giai đoạn mặc dù bé đã xúc thìa thành thạo nhưng sẽ quăng thìa đi và quay lại bốc, giai đoạn này rồi sẽ qua nên bố mẹ hãy kiên trì CHỊU ĐỰNG chứ đừng quát mắng con và ép con dùng thìa ngay lúc đó nhé.

 

✔️ Bé có thìa dùng thìa bằng 2 tay không vấn đề gì nên bạn đừng cố gắng chỉnh sửa cho con.

 

✔️ Mẹ có thể rất cần tờ báo to hơn hoặc tấm trải to hơn vì con có thể dùng thìa vung vãi thức ăn ra xa hơn trước

 

Từ khóa dành cho các mẹ giai đoạn này vẫn là KIÊN TRÌ.

 

Mỗi bé có sự phát triển khác nhau nên bé NHÀ HÀNG XÓM xúc thìa thạo khi 11 tháng thì mẹ cũng đừng sốt ruột và lo lắng cho con mình mẹ nhé.

 

Sau giai đoạn Bốc Nhón thì Giai đoạn cầm thìa vô cùng quan trọng, Trên đây là những kinh nghiệm mà mình đúc rút ra từ quá trình Ken tập thìa. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các mẹ. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm TẬP THÌA tại bài viết này nhé.

 

Chúc các Em Bé Tự Tin và vui vẻ với mỗi bữa cơm nhé 🥰

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/groups/411266232824513/permalink/550142805603521/