Giỏ hàng

WAKE TO SLEEP - ĐÁNH THỨC ĐỂ NGỦ

WAKE TO SLEEP - ĐÁNH THỨC ĐỂ NGỦ

(Một trong những cách chữa catnap và Rem sáng hiệu quả)

Ngủ đủ, khoa học theo lịch sinh hoạt EASY sẽ giúp con có một giấc ngủ dài, chất lượng vào ban đêm. Đó là những gì mà cô Tracy Hogg muốn chia sẻ cũng như ba mẹ mong muốn.

Tuy nhiên thực tế chúng ta hay gặp “Con tôi không ngủ được quá 45 phút, Chỉ được 30-45 ph là con tỉnh, không tài nào cho con ngủ tiếp được". Thực sự không có gì bí ẩn ở đây cả. Chu kì ngủ của trẻ là khoảng 45p. Một số trẻ chỉ trải qua 1 chu kì ngủ, và thay vì chuyển giấc ngủ tiếp, con lại thức dậy (điều này cũng có thể xảy ra cả vào ban đêm). Con có thể ọ ẹ 1 chút hoặc cất tiếng khóc trấn an. Nếu cha mẹ vội vàng chạy vào với trẻ hay cho trẻ dậy luôn, trẻ sẽ càng quen ngủ những giấc ngắn hơn, và rất khó để có thể học cách ngủ 1 giấc dài.

Và dưới đây là cách chữa cô Tracy hướng dẫn chúng ta xử lý - Wake To Slpee.

Đây cũng là một trong những cách mình đã áp dụng hiệu quả để chữa rem sáng và catnap cho bạn Ken. Cũng đã từng chia sẻ và nhiều mẹ đã áp dụng thành công. Hôm nay, đang viết chuỗi bài về WW thì Bố Ken nhận được quá nhiều câu hỏi để chữa Catnap, Rem sáng. Vì thế mình xin chia sẻ kĩ hơn để ba mẹ áp dụng.

Bài viết về Catnap đã nêu ra 10 lý do và cách xử lý, bài này chỉ đưa ra cụ thể giải pháp Wake to Sleep. Ba mẹ nào cần thông tin về Catnap xin đọc lại bài đó nhé (Được ghim dưới lời mở đầu)

1/ Với giấc ngày

“ Đánh thức để ngủ: Thay vì chờ con tỉnh giấc, hãy vào phòng con sau khi con ngủ được 30 phút, vì đó là thời điểm con bắt đầu rời khỏi quá trình ngủ sâu (hãy nhớ chu kì ngủ thường là 40 phút). Trước khi con hoàn toàn tỉnh táo, vỗ con nhẹ nhàng cho tới khi bạn thấy cơ thể con thả lỏng. Có thể phải mất 15-20 phút để vỗ con như vậy. Tuy nhiên, nếu con bắt đầu khóc, thì bạn cần cho con ngủ lại bằng cách BL/ĐX”

Lưu ý: phương pháp BL/ĐX chỉ khuyên áp dụng với bé trên 4 tháng tuổi, vì vậy nếu bé dưới 4 tháng, bạn có thể cho con ngủ lại bằng các phương pháp tự ngủ khác mà bạn đang sử dụng trước đó (Ví dụ hỗ trợ tại giường, WD lại từ đầu....Có thể sử dụng nút chờ như cách mình đã vạch ra)

Một thời gian thực hiện, con sẽ quen và không tỉnh giấc sau 30-45 phút nữa mà ngủ xuyên luôn.

2/ Với giấc đêm

Với những bé tỉnh giấc đêm theo thói quen hoặc REM sáng. Nếu trong hơn 2 ngày liên tiếp con đều tỉnh giấc vào cùng một giờ tức là thói quen thức dậy đêm đang được hình thành.

Loại trừ tất cả các nguyên nhân như:

- Quấn/nhộng bị bung: Nên quấn lại

- Bé đang ở trong giai đoạn phát triển nhảy vọt cần ti thêm

- Giờ ti của bé

- Con bị đau, khó chịu, bỉm ướt.....

Kĩ thuật thực hiện:

- Thay vì nằm chờ đợi con thức giấc, bạn hãy đặt đồng hồ sớm hơn nửa tiếng so với thời gian con hay tỉnh, rồi đi vào phòng bé

- Lay người con nhè nhẹ, xoa bụng con một chút và đặt ti giả vào miệng con. Con có thể không tỉnh hẳn mà chỉ giật mắt, ọ ẹ và cựa quậy một chút giống người lớn bị làm phiền khi đang ngủ say (Đây là những tín hiệu rất quan trọng mà ba mẹ cần quan sát) - tất cả những hành động này sẽ giúp bé chuyển sang trạng thái lơ mơ. Thực hiện xong ba mẹ rời khỏi phòng, con sẽ ngủ lại ngay.

- Hãy thực hiện kĩ thuật này 3 đêm liên tiếp. Nếu không thành công, bạn cần kiểm tra lại các nguyên nhân loại trừ đã đủ chưa. Nếu bạn đã loại trừ xong mọi nguyên nhân khác có thể xảy ra, hãy thực hiện kĩ thuật “Đánh thức để ngủ” này thêm ít nhất 3 đêm nữa.

Ba mẹ nào đã áp dụng thành công thì chia sẻ cùng nhé. Đặc biệt tín hiệu nhận biết con sắp chuyển giấc ấy ạ. Giúp Bố Ken tag bạn bè vào để hỗ trợ mọi người ba mẹ nhé ✍

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: https://www.facebook.com/groups/261838164519111/posts/799930044043251