Giỏ hàng

TRIỆU HỒI CÁC BA MẸ YÊU THÍCH EASY

Bạn thân mến,
Nếu bạn đã từng đọc một bài viết nào đó của Bố Ken, nếu bạn cũng là người yêu thích EASY thì đừng bỏ bài viết này

(Bài viết không dành cho các bạn không tin yêu EASY, xin bạn đấy, đừng đọc)

Chúng ta hãy tưởng tượng về một thời gian trước đây, có thể một tuần, một tháng, một năm hay thậm chí như các bạn đời Bố Ken là hơn 2 năm, trước khi chúng ta được tiếp cận EASY:
- Chúng ta đã băn khoăn không biết phải nuôi dạy con như thế nào
- Chúng ta đã phải bế ru con ra làm sao
- Chúng ta đã phải stress khi nghe con khóc như thế nào

Có nhiều CE nhắn cho Bố Ken rằng:
- Bố Ken ơi 2 tháng trời chị không ngủ đủ 3 tiếng mỗi đêm
- Bố Ken ơi sinh bé đầu chị trầm cảm, em giúp chị với.
Những tin nhắn vẫn diễn ra hàng ngày

Thành công ít hay nhiều tùy thuộc vào việc chúng ta dành time, sự tin tưởng, nhưng tất cả đều trở nên tốt đẹp hơn nhờ PP EASY. Con ăn no, ngủ đủ, chơi vui, ba mẹ thư thái hơn. Nhiều ba mẹ thốt lên rằng
“Bố Ken ơi thực sự con em trước đây ăn ngủ lộn xộn lắm, vợ chồng em 2 tháng stress vì phải bế ru cả ngày cả đêm, con vẫn cứ khóc. Nhờ EASY nên cuộc sống vợ chông em hạnh phúc, sang trang mới thực sự. E chỉ mong mọi người nghiên cứu kĩ”

Hơn thế nữa có hàng trăm bài Bố Ken đã chia sẻ và truyền động lực hàng tuần để ba mẹ dùy trì. Nếu như chưa thực sự thành công thì hãy dựa vào câu nói “nhìn người và sửa mình”, mình đã cố gắng nghiên cứu kĩ chưa, ông bà, anh xã mình có đang phản đối không, môi trường ngủ mình đảm bảo không,….

Đâu đấy trên các trang mạng vẫn có người đang phán xét về EASY, có câu nói cực kì hay rằng: “Bạn chỉ biết tên tôi chứ bạn không biết câu chuyện của cuộc đời tôi”. Vậy thử hỏi ai đó chỉ biết cái tên thôi chứ thực sự đã hiểu về EASY chưa, hay chỉ nghe đồn rằng:
- EASY là nghe con khóc
- EASY là ép con
- EASY là cứng nhắc,….

Và rồi ai đó đi nhóm này, đi nhóm kia chê trách, phán xét, sân si,….Hãy nhớ rằng: Cách bạn làm một việc cũng chính là cách bạn làm mọi việc, và con cái chính là hình ảnh phản chiếu của cha mẹ. Con có thể không nói ra được nhưng sao chép thì không trượt phát nào.

Một số, một số hiếm trước còn cảm ơn EASY, cảm ơn group chân thành nhưng vì một lí do nào đó lại quay 180 độ. Bố Ken không muốn con cái của chúng ta sao chép đức tính này.

Mỗi người thường có một thói quen riêng, có thể dậy vào một giờ nhất định và trình tự hoạt động mỗi ngày là không thay đổi: Tập thể dục, ăn sáng, đi làm. Và khi trình tự đó bị phá vỡ, một ngày của bạn sẽ bị đảo lộn và bạn cảm thấy không ổn chút nào. Kể cả kết thúc ngày làm việc, cách bạn đi ngủ có thể cũng là những trình tự cố định và không thay đổi mỗi ngày. Đó là thói quen, và nếu một trong những thứ đó bị lệch đi, bạn thấy đói cồn cào, mệt, thậm chí mất ngủ và như bị lạc lối không biết phải làm gì. Đối với những người thành công thì lịch sinh hoạt của họ càng rõ ràng, họ luôn biết trước những việc tiếp theo cần làm là gì.

Trẻ nhỏ cũng vậy, cứ ngủ dậy một giấc dài buổi đêm xong, con được ăn (Eat), ăn no xong con nghỉ ngơi và con được vận động (activity). Vận động đủ mệt rồi con được ngủ (Sleep), Và mỗi ngày con sẽ sinh hoạt đúng trình tự như thế. Ba Mẹ cũng sẽ chủ động được thời gian, nghỉ ngơi khi con ngủ (Your time). Cụ thể lợi ích của EASY mang lại:

- EASY không chỉ tập trung vào việc ăn mà cả ăn no, ngủ đủ chơi vui
- Easy giúp bé cảm thấy chủ động và tự tin
- EASY giúp bạn căn waketime chuẩn, đặt con khi bé sẵn sàng cho giấc ngủ để dễ dàng vào giấc và ngủ đủ - ngủ ngon
- EASY giúp mẹ đọc vị được con
- EASY giúp ba mẹ thư thái hơn
- Phần này ba mẹ chia sẻ thêm

LƯU Ý:
- Easy là 1 trình tự sinh hoạt chứ không phải là một thời gian biểu,
- Easy là nếp sinh hoạt chỉ thực hiện vào ban ngày
- Trừ trường hợp sinh non và nhẹ cân (Dưới 2.9 kg) thì nhu cầu ngủ còn nhiều, chúng ta chưa vội vàng

Còn về công cụ, chúng ta cũng đọc những cuốn sách rất nổi tiếng như: Bộ nuôi con không phải là cuộc chiến hay sách quốc tế thì có Đọc vị mọi vấn đề của trẻ, Happiest baby on the block - bS nhi khoa hàng đầu nước Mỹ, The Natural baby sleep solution. Chỉ sử dụng trong trình tự ngủ cần thiết chứ không lạm dụng nó. Dường như trong sách có và ba mẹ thông thái nào cũng hiểu điều đó mà. Nuôi dạy con có nhiều phương pháp. Bố Ken mong ai trong chúng ta đều bản lĩnh, chọn lọc và dù có ở nơi nào cũng hãy cùng tôn trọng nhau, làm mẹ áp lực rồi nên đừng để năng lượng tiêu cực ảnh hưởng và cũng Vì con cái chính là hình ảnh phản chiếu của cha mẹ

Ba mẹ thân mến,
Cộng đồng nuôi con khoa học EASY không phán xét một ai, một người tốt chỉ tốt thực sự khi giúp đỡ ai đó cũng tốt được như mình, vậy với những thành công trong hành trình nuôi dạy con của chúng ta, hãy cùng Bố Ken nhớ lại những kỉ niệm, những quả ngọt và chia sẻ vào bài viết này, để ít nhất các bạn sau này cũng đỡ hoang mang, để cơ hội của các bạn ấy không bị dập tắt, để các bạn ấy không phải trải qua khủng hoảng như mình lúc mới bắt đầu

Biết ơn các bạn rất rất nhiều
Bố Ken ✍️

 

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/hieu.nguyen.14268/posts/3475731639140934