Giỏ hàng

MUỐN THEO EASY VÀ TỰ NGỦ MẸ BẦU CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ

MẸ BẦU CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI MUỐN TẬP E.A.S.Y VÀ TỰ NGỦ CHO BÉ

     Thời kì đầu, Bạn nên nghỉ ngơi, ăn uống tẩm bổ cho bé, chưa cần tìm hiểu E.A.S.Y vội vì nếu bạn có muốn nghiên cứu E.A.S.Y sớm thì thật ra đọc lúc này cũng ko hiểu bao nhiêu, mà đọc xong rồi đến gần ngày sinh cũng quên hết. Nên để đến khi thai bước vào tuần 3x rồi hãy bắt tay vào công cuộc tìm hiểu E.A.S.Y.

     Vậy khi bước vào tuần 30 rồi, những thứ bạn cần chuẩn bị là gì?


KIẾN THỨC

     1. Đầu tiên các bạn phải trang bị Kiến thức cơ bản cho mình, bằng cách ĐỌC SÁCH.

                         Các bạn có thể kiếm tiền từng 1 cái túi rỗng
                         Nhưng ko thể nuôi con bằng 1 cái đầu rỗng
                                                  --- Bố Ken---


     Đây là điều quan trọng nhất để bạn có thể tập EASY và Tự Ngủ cho bé thành công, nếu như không có điều kiện đọc sách thì tốt nhất các bạn không nên tập cho bé, vì khi không hiểu rõ bản chất của vấn đề, không đọc vị được trẻ, thì khả năng bạn tập thành công rất thấp, mà lại tội bé, vì vậy nếu bạn có ý định tập EASY và Tự Ngủ, hãy trang bị kiến thức cơ bản cho mình bằng cách đọc sách nhé.

     Vậy, chúng ta cần đọc những sách nào?

 

Bộ sách 3 quyển Nuôi Con Không Phải Là Cuộc Chiến.
     Đây là bộ sách đầu tay cho các mẹ nuôi con theo EASY, các bạn nhớ là nên mua bộ 3 quyển mới nhé, vì quyển xanh dương là bản cũ rồi, bộ 3 quyên mới sẽ chi tiết. đầy đủ và dễ hiểu hơn.

✅Cuốn Hồng: Chào Con Trẻ Sơ Sinh, cuốn này bạn nên đọc hết, vì nó nói khá chi tiết về các vấn đề về trẻ sơ sinh.

✅Cuốn Tím: EASY Nếp sinh hoạt cho bé yêu, đọc từ đầu đến nếp EASY 3 (trang 1-63).

✅Cuốn Xanh: Bé thơ tự ngủ - Cha Mẹ thư thái, đọc từ đầu đến trình tự ngủ 4s 5s ( trang 1-70)

 


      Vậy là đủ, vì thật ra lúc này bạn đọc cũng chỉ hiểu được 50% lí thuyết thôi, còn lại đến lúc áp dụng mới hiểu được hết, nên cũng không cần đọc nhiều nhé
 

Sách nâng cao hơn là quyến sách Đọc vị mọi vấn đề của trẻ. 

     Cuốn sách này cực kì hay của 1 tác giả nước ngoài, chi có đều sách quá nhiều chữ và dày, nhưng nếu mẹ nào quyết tâm tập cho bé thì nên có cuốn sách này nhé.

                                             

 

2.Tiếp theo là bạn hãy tham gia vào hội nhóm “EASY Giúp Bé Ăn No Ngủ Đủ - Bố Ken. Link: https://www.facebook.com/groups/261838164519111/

    Rất nhiều kiến thức Easy, kinh nghiệm được các mẹ đi trước chia sẽ trong hội nhóm, và nhóm luôn có đội ngủ BQT tư vấn giải đáp các thắc mắc cho các bạn mỗi khi cần nữa nên bạn tham gia hội nhóm này để theo dõi những bài viết hay và lội comment những lúc rãnh rỗi, thậm chí có thể làm quen và kết bạn với các mẹ để tâm sự học hỏi thêm kinh nhiệm nhé.

VẬT DỤNG CẦN CHUẨN BỊ

1. QUẤN CHŨN
    Bạn cần có từ 2- 3 quấn chũn để sử dụng cho bé trong các giấc ngủ, đây là vât dụng cần có khi các bạn muốn tập tự ngủ cho bé theo trình tự 4s 5s. Các bạn nên sử dụng quấn chũn chuyên dụng nhé, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều quấn chũn nhái, quấn chũn kém chất lượng, các bạn hãy tìm đến quấn chũn chính hãng của chị Hà Chũn Lyonet - Quấn chũn Cocoon được bán tại shop Bố Kên, các quấn chũn cocoon được sản xuất từ vải thun cotton nhập từ Hàn Quốc, co giản tốt, thoáng mát cho bé, quấn chũn được thiết kế khoa học, các 
bạn không lo ngại vấn đề quấn chũn làm ảnh hưởng đến sự vận động của bé nhé.

 

2. TI GIẢ
     Vật dụng thứ 2 bạn cần có đó chính là Ti giả. Hiện nay, có nhiều loại ti giả thích hợp cho bé như: Bibs, Dr Brown, Avent..v..v., bạn có thể thử loại nào cho bé cũng được. Và ti giả là 1 vật rất cần thiết trong quá trình tập tự ngủ cho bé vì nó là công cụ giúp bé trấn an khi ngủ, và thỏa mãn nhu cầu mút mát của bé, ti giả hoàn toàn không gây hại cho bé.

 

3. ĐIỀU HOÀ
     Tiếp theo, bạn cần có điều hòa, điều hòa cũng khá là quan trọng để đảm bảo môi trường ngủ cho bé vì khi các bé sử dụng quấn chũn, các bé cần nhiệt độ phòng ngủ mát mẻ từ 22 -24 độ mới có thể ngủ ngon được. 

     Nếu bạn e ngại điều hòa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, thì bạn có thể tham khảo thêm cuốn sách “ Để Con Được Ốm” – bác sỹ Trí Đoàn có dẫn dắt là Điều hòa không phải là nguyên nhân gây ra các vấn đề về viêm phổi cho bé, chỉ cần các bạn sử dụng điều hòa đúng cách cho bé, không để hơi lạnh của điều hòa vào thẳng mũi của bé, và vệ sinh điều hòa 5-6 tháng 1 lần để đảm bảo hơi lạnh của điều hòa không chứ các vi khuẩn gây hại là an toàn rồi.

4. NHIỆT KẾ ĐIỆN TỬ
     Bạn cần có 1 nhiệt kế đo nhiệt độ phòng, bạn có thể sắm luôn 1 cái nhiệt kế điện tử để vừa đo thân nhiệt cho bé, vừa đo nước tắm, đo được cả nhiệt độ phòng, hoặc bạn sử dụng nhiệt kế ẩm đo nhiệt độ phòng đều được, nó rất là cần thiết cho quá trình nuôi con nhỏ, giúp bạn tiện theo dõi nhiệt độ phòng để biết bé có đang bị nóng hay lạnh không.

5. CŨI CHO BÉ
     Để điều kiện khích lệ tự ngủ cho bé tốt hơn, thì bạn cần có cũi. Cũi là 1 môi trường ngủ an toàn cho bé, nếu như bạn có điều kiện và diện tích phòng rộng thì bạn hãy đặt cho bé 1 cái cũi để tiện hơn cho việc tập tự ngủ cho bé nhé.
Nếu không có cũi, bạn có thể sử dụng nôi để giường hoặc khoanh cho bé 1 góc riêng trên giường, để bé ngủ an toàn hơn.



TINH THẦN

     Và điều cuối cùng, các bạn cần chuẩn bị đó chính là TINH THẦN.

     Bạn phải lên cho mình một tinh thần thật là KIÊN TRÌNHẤT QUÁN thì bạn mới có thể tập EASY và Tự Ngủ thành công cho bé. Khoảng thời gian đầu, bạn tập sẽ rất là khó khăn, mẹ nào cũng sẽ phải trải qua, không có thành công nào mà trải đầy hoa hồng cả, nên bạn phải đủ kiên nhẫn, đủ quyết tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn đầu tiên đó thì bạn với bé mới có thể đi tiếp con đường EASY và Tự Ngủ lâu dài được.

     Sau đó, bạn nên thuyết phục chồng và ông bà đông ý cho bạn nuôi con theo phương pháp này, bời vì phương pháp nuôi con truyền thống nó đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam chúng ta rồi, vì vậy khi bạn nuôi con khác đi 1 chút, bạn sẽ gặp những ý kiến trái chiều và sự phản đối của ông bà hay người thân trong gia đình.

     Trong suốt quá trình tư vấn, Bố Ken nhận thấy rất nhiều mẹ thất bại khi tập cho bé, đa phần là do quá Stress khi bị sự phản đối và ngăn cản bời người nhà, EASY đôi khi phải để cho bé khóc 1 chút, làm khác đi 1 chút, thì người lớn lại không chấp nhận vấn đề này, họ cho rằng làm như vậy là tội bé, không tốt cho bé nên sẽ 1 mực ngăn cản bạn.

     Để tránh tình trạng stress này xảy ra, thì điều kiện tốt nhất là 2 vợ chồng bạn ở riêng, không có ông bà can thiệp, hoặc nếu không thể ở riêng, hãy cố gắng thuyết phục ông bà trước để bạn có 1 điều kiện tốt đẹp hơn khi tập EASY và Tự Ngủ cho bé nhé.

Chúc các mẹ thành công!

Video tham khảo: 

https://www.youtube.com/watch?v=jFHXLEAZtrQ

https://www.youtube.com/watch?v=WGLHG9_ALdE&t=10s