Giỏ hàng

MÔI TRƯỜNG NGỦ AN TOÀN CHO TRẺ NHỎ

MÔI TRƯỜNG NGỦ AN TOÀN CHO TRẺ NHỎ

Bố Ken ơi em để nhiệt độ phòng 28 có lạnh quá không? có sợ viêm phổi không?

Bố Ken ơi em để 24 độ mà tay chân lạnh lắm liệu có sao không?

Và đặc biệt hôm nay có bạn nhắn cho mình: "Tư vấn gì lại khuyên con người ta ngủ dưới 24 độ, mình còn không chịu được nói gì con"

Điều hòa không gây viêm phổi, may ra chỉ viêm màng túi mà thôi. Xin ba mẹ đọc hết bài viết này để hiểu đúng và tạo một MÔI TRƯỜNG cho con ngủ an toàn và ngủ ngon nhé:

1. ƯU TIÊN CŨI

Hãy để cho con một chỗ ngủ riêng tư, đã không biết bao nhiêu trường hợp Bố Mẹ ngủ mê quá rồi nằm đè lên con, link thống kê bên dưới, vấn đề này cũng hạn chế đi không khí của con rất nhiều
(Trong TH không có cũi, nôi thì hãy ngăn cách Bố Mẹ 1 nửa Con 1 nửa giường cách ra.
Lưu ý:

  • Tư thế ngủ đúng phải là chân gần chạm dưới cũi

  • Đảm bảo thanh cũi không quá rộng để đầu lọt ra ngoài. Cực kì lưu ý giai đoạn con ngồi là hạ cũi xuống nấc dưới cùng.

  • Đảm bảo đệm cứng, ga vừa đệm không thừa thãi và phải gọn gàng.

2. DOUDOU

**là danh từ dùng để chỉ những con thú nhồi bông, một miếng khăn mềm, hay bất kể một thứ gì đó không thể thiếu trong TRÌNH TỰ ĐI NGỦ của con, để những em bé đáng yêu chìm vào giấc ngủ dễ dàng, và đó cũng là thứ mà khi mở mắt ra các bé tìm kiếm đầu tiên ở trong giường.

LƯU Ý: Khi con lật, lẫy chưa thạo thì tuyệt đối không để bất cứ vật gì trong cũi, nôi của con. Sau khoảng 4,6 tháng khi con thành thạo các kĩ năng lật, lẫy, đặc biệt sau khủng hoảng ngủ tháng 7-9 mà đã cai Nhộng Chũn thì việc giới thiêu Doudou trong trình tự ngủ cực hiệu quả. 

3. TÚI NGỦ
Bản chất các con thích dc ôm chặt vì thói quen này đã hình thành trong bụng mẹ rồi, chúng ta cần thời gian chuyển giao để con thích nghi. Mình sử dụng quấn rồi chuyển sang nhộng, con vượt qua khủng hoảng ngủ tháng 7-9 chúng ta chuyển sang túi ngủ ( Thực sự khuyên là các Mẹ không nên cai nhộng sớm quá)

Việc sử dụng túi ngủ duy trì việc giữ ấm bụng cho con và cực kì an toàn và hiệu quả. Con đến 3 tuổi hầu như vẫn chưa có khả năng tự đắp chăn, việc sử dụng chăn cho con nhỏ nhiều khi con hay đạp bung và úp vào mặt con gây nguy hiểm.
 

4. THUỐC LÁ, BIA RƯỢU:
Nếu bố hút thuốc, rượu bia thì nên rửa tay xúc miệng trước khi bế con
Vì vi khuẩn và tàn dư thuốc lá lưu giữ trên tay, da mặt, quần áo có thể chuyển sáng bé. Hệ quả: viêm hô hấp, viêm phổi, viêm phế quản....

5. NẰM SẤP

 Đây là vấn đề mà mọi người cực kì quan tâm, các em bé sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn khi nắm sấp, lợi ích nằm sấp cũng nhiều chúng ta có thể tìm hiểu, nhưng chúng ta cần đảm bảo một số yếu tố sau:

  • Hãy giúp con luyện tập kĩ năng tumy time càng sớm càng tốt.

  • Chỉ để mỗi con Doudou nhỏ nhỏ trong môi trường ngủ khi con đã thành thạo kĩ năng lật lẫy, Khi chưa có kĩ năng này tuyệt đối không để gì cả.

  • Con thành thạo kĩ năng lật lẫy rồi thì có thể cho con ngủ sấp tuy nhiên chúng ta cũng cần quan sát con đặc biệt trong thời gian đầu con ngủ sấp và khi khích lệ con tự ngủ, luôn theo dõi và quan sát không rời mắt khỏi con. Vì khi con khóc trong tư thế nằm sấp sẽ nguy hiểm.

6. NHIỆT ĐỘ

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cơ địa nóng hơn người lớn nhiều. Các em bé sẽ ngủ ngon với quấn,nhộng, túi ngủ và bên trong chiếc áo mỏng (có thể không quần chỉ mặc bỉm) trong điều kiện NHIỆT ĐỘ PHÒNG cỡ 20-24 độ. Khi các em bé lớn hơn nhiệt độ sẽ tăng dần và cỡ khoảng 26 độ. Nhà Ken hầu như quạt và điều hòa chạy song song.

Dẫn chứng nhiệt độ phù hợp có trong cuốn: Để con được ốm, Nuôi con không phải là cuộc chiến, Đọc vị mọi vấn đề của trẻ hay rất nhiều sách nuôi con khoa học khác.

"Để chứng mình điều này, các nghiên cứu đối chứng đã được thực hiện. Kết quả là, nhiệt độ phòng phù hợp với trẻ là dưới 24 độ. Nếu để nhiệt độ lên đến 28 độ khiến trẻ bị nóng thì trẻ nguy cơ bị đột tử ở trẻ nhũ nhi"

Trích trang 109 cuốn “ Để con được ốm” của Bsy. Nguyễn Trí Đoàn

Lưu ý:

  • Ba Mẹ cố gắng một chiếc đo nhiệt ẩm kế vì điều hòa chưa chắc đã chuẩn, mà cảm nhận ba mẹ có run thì có thể con vẫn thấy nóng đấy.

  • Việc tay chân lạnh hoàn toàn bình thường, Tay chân có thể chênh với nhiệt độ cơ thể đến 10-15 độ. Chúng ta có thể sờ gáy con, nếu lạnh mới cần tăng nhiệt độ còn ấm thì yên tâm nhé.

Bạn có thể đọc thêm CMT chia sẻ của các mẹ tại link: https://www.facebook.com/groups/261838164519111/permalink/553920151977576/