Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG QUẤN, NHỘNG CHŨN CHO BÉ

HƯỚNG DẤN SỬ DỤNG QUẤN- NHỘNG CHŨN CHO BÉ

Kiến thức về Quấn, Nhộng Chũn cho bé (P1)

1. TẠI SAO PHẢI QUẤN BÉ

Ở bộ sách NCKPLCC, tác giả có đề cập:

Việc Quấn bé là một cách tái tạo môi trường cũ, tạo sự thân quen, giảm sốc môi trường, và giúp bé dần dần làm quen, thích nghi với môi trường mới theo tốc độ riêng và tính cách đặc thù của bé

Sách Đọc vị mọi vấn đề của Tracy Hog có dẫn dắt:

Dưới 3 tháng tuổi, trẻ không có khả năng kiểm soát được tay chân của mình. Không như người lớn, ngủ miên man khi quá mệt, trẻ lại trở nên hiếu động hơn – chân tay khua khoắng không ngừng khi kiệt sức. Vào lúc đó, trẻ thậm chí còn không nhận ra tay chân gắn liền với cơ thể mình mà nghĩ chúng lag 1 phần của môi trường xung quanh. Trẻ chỉ biết rằng những vật thể chuyển động đó thật phiền phức, khó chịu. Về bản chất quấn bé cũng là 1 cách để loại bỏ những thứ gây kích động cho bé khỏi môi trường.

  

  Ngoài ra, các phản xạ như giật mình, vặn mình, thì việc bé giơ tay chân cao, rồi rơi xuống cũng sẽ làm bé tỉnh giấc ảnh hưởng giấc ngủ, nên nếu bạn quấn bé lại, thì sẽ hạn chế đc vấn đề này, bé sẽ ngủ ngon hơn. Và quấn bé cũng là một hoạt động quan trọng trong trình tự đi ngủ cho bé sơ sinh.

2. GIỚI THIỆU QUẤN VÀ NHỘNG

    Hiện trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm quấn bé, nhưng Sương chỉ tin tưởng giới thiệu đến các mẹ dòng quấn chũn và nhộng chũn Cocoon được sản xuất bởi chị Hà Chũn, tác giả bộ sách NCKPLCC, hãng Chũn cocoon được sản xuất tại Việt Nam với chất liệu cotton thun nhập từ Hàn Quốc, chất liệu vải S rờ thấy rất mịn và mềm, co giản tốt.

    Các mẹ không nên sử dụng hàng nhái, kém chất lượng trên ngoài thị trường chất vải ko co giản, dày, nóng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé nhé.

    Hiện hãng Cocoon cho ra 3 dòng sản phẩm đó là: Quấn chũn Cocoon, Nhộng chũn Cocoontúi ngủ Cocoon.

    Quấn chũn Cocoon

Ôm chặt phần thân trên của bé, rất hiệu quả cho giấc ngủ của bé, dành cho các bé ngay từ khi sau sinh cho đến khi bé tự ngủ tốt, tầm 3 tháng hoặc khi bé được tầm 5kg7 bạn có thể đổi sang Nhộng chũn cho bé. Sử dụng cho bé dưới 7 kg.

    Giai đoạn bé vừa mới sinh đến khi bé được 3 tháng ( hoặc sớm hơn nếu bé tư ngủ tốt) các mẹ nên sử dụng quấn chũn cho bé sẽ hiệu quả hơn nhộng chũn nhiều, nhiều mẹ thấy nhộng dễ sd hơn, nên muốn sử dụng nhộng cho bé nhưng nhộng ko ôm sát và ko hiệu quả bằng quấn trong giai đoạn này, các bạn nên cân nhắc nhé, chỉ có trường hợp nếu nhà ko có điều hòa, ko đảm bảo đc nhiệt độ phòng mát mẻ, mới phải sd nhộng cho cho bé ở giai đoạn này thôi nhé.

Nhộng chũn Cocoon

   Nhộng chũn sử dụng cho các bé lớn hơn, khi bé đã quen với quấn, tự ngủ tốt hơn, thì bạn có thể đổi nhộng cho bé.

Nhộng hiện có 3 size:

  • Size S: 3,5kg-6kg
  • Size M: 5,8kg – 8kg
  • Size L: 8kg – 11kg.

     Khi bé quen với quấn chũn rồi, bé tự ngủ tốt hơn rồi, bạn có thể đổi Nhộng chũn cho bé nhé. Các mẹ lưu ý là Nhộng Chũn sử dụng ôm sát mới hiệu quả, nên hãy chọn size vừa với bé, nhiều mẹ trừ hao lại chọn size lớn hơn, về bé mặc rộng lại hay hất lên măt, lên mũi thì không hiệu quả và không an toàn cho bé. Nhộng mặc rộng thì cũng chỉ như quần áo thôi nè.

     Mỗi sản phẩm Quấn chũn hay Nhộng chũn, các mẹ nên có trên 3-4 chiếc để tiện thay đổi cho bé, phòng khi bé từ ướt hoặc trớ sữa làm bẩn nhé.

     Nhộng chũn có thể sử dụng đến khi bé tự ngủ tốt và qua giai đoạn khủng hoảng ngủ 7 – 9 tháng, bạn có thể cai nhộng cho bé.

Túi Ngủ Cocoon

     Sử dụng cho các bé sau khi đã cai Nhộng chũn và tự ngủ tốt.

     Túi ngủ có tác dụng giữ ấm và an toàn cho bé, tránh được việc bé hất chăn lên mặt gây ngạt thở, nhiều bé không chịu đắp chăn hoặc cứ đập chăn ra ngoài, thì túi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện việc đó.

Lưu ý: túi ngủ không có tác dụng hỗ trợ tập tự ngủ cho bé như quấn chũn và nhộng chũn.

Hiên Túi ngủ có 2 size:

  • Size S: cho bé từ 85cm (tính từ vai xuống)
  • Size L: cho bé từ 1m (tính từ vai xuống)

· * Các sản phẩm có thể giặt bằng tay, hoặc máy giặt lồng ngang.

 

3. HƯỚNG DẪN CÁCH QUẤN BÉ

Quấn Chũn Cocoon.

  • Bước 1: Trải khăn quấn lên bề mặt phẳng, cạnh ngắn bên phải, cạnh dài bên trái ( của bé), vuốt phẳng khăn.
  • Bước 2: Đặt bé nằm lên khăn, sao cho vai của bé ngang bằng phần mép khăn, không để khăn cọ vào má bé, đầu bé nằm phía ngoài khăn.
  • Bước 3: Quấn góc khăn bên phải ôm tay phải bé, qua ngực rồi luồn chặt vào bên dưới sườn trái của bé.
  • Bước 4: Gập góc dưới cùng của khăn quấn, trùm lên chân bé.
  • Bước 5: Kéo góc bên trai của khăn, cuộn chặt quanh người bé 2 vòng, vòng thứ 2 quấn lên phần trên của bé nhé, rồi giắt phần khăn dư vào vào nếp gấp khăn cho chắc chắn. Quấn chặt tay 1 chút, vì quấn lỏng cũng làm bé khó chịu.

Lưu ý: Nếu quấn bung, hay cần thay bỉm, các mẹ cứ tháo ra và quấn lại cho bé. Không sử dụng băng dính để dán quấn cố định nhé.

 

Nhộng Chũn Cocoon

    Nhộng Chũn sử dụng đơn giản hơn Quấn Chũn.

    Bạn trải nhộng chũn lên bề mặt phẳng, đặt bé vào trong Nhộng, hai tay bé xuôi theo thân và khóa kéo lại, ở đầu khóa kéo có miếng vải bảo vệ cổ và cằm cho bé, bạn nhớ bọc lại nhé.

    Nhộng có 2 đầu khóa kéo để tiện cho bạn có thể kéo từ trên xuống hay từ dưới lên đều được, sau lưng Nhộng có 1 chiếc túi nhỏ thông bên trong để bạn dễ dàng kiểm tra bỉm của bé hơn.

Túi Ngủ Cocoon

    Tương tự như Nhộng chũn, bạn trải túi ngủ ra bề mặt phẳng, đặt bé vào túi ngủ, cho 2 tay bé ra ngoài và khóa kéo lại. Vậy là xong.

 

4.CAI QUẤN, NHỘNG CHO BÉ.

CAI QUẤN CHŨN.

    Bạn quấn thả 1 tay ra cho bé trước, tay nào cũng được, thường sẽ là tay mà bé thuận, bé hay mút. Khi bé ngủ tốt rồi, bạn thả tiếp tay thứ 2 ra, chỉ quấn từ ngực trở xuống, đến khi bé quen, bạn có thể bỏ hẵn cho bé.

ĐỔI QUẤN SANG NHỘNG.

    Nếu có điều hòa, đảm bảo được nhiệt độ phòng 22-24 độ, bạn đổi quấn sang Nhộng bằng cách, mặc quấn ở trong, nhộng bên ngoài, giảm dần hỗ trợ của quấn bằng cách mặc quấn thả 1 tay, sau đó thả 2 tay, rồi thả hẳn sang nhộng.

    Cách khác, bạn sử dụng quấn ban ngày và mặc nhộng cho giấc đêm, khi bé quen vơi nhộng hơn rồi, bạn đổi hẵn sang nhộng cả giấc ngày và giấc đêm cho bế.

 CAI NHỘNG CHŨN

    Tương tự như quấn chũn, giảm dần hỗ trợ của nhộng bằng cách mặc nhộng thả 1 tay cho bé trước, khi bé quen rồi, bạn bỏ luôn nhộng và đổi qua túi ngủ cho bé.

Đón đọc thêm Kiến thức về Quấn, Nhộng Chũn cho bé (P2) nhé.

Link Video Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=vHCIuWx0Zbo&t=75s