Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN CHỌN VÀ ĐỌC SÁCH THEO PHƯƠNG PHÁP EASY, KHÍCH LỆ CON TỰ NGỦ

Hướng dẫn chọn và Đọc sách theo PP EASY, Khích Lệ con TỰ NGỦ

Nhắc lại các điều kiện để chúng ta áp dụng PP EASY, TỰ NGỦ thành công:

1/ Sức khỏe của người chăm sóc, đặc biệt là MẸ

2/ Sữa mẹ tốt, cố gắng tìm hiểu trước, tuy nhiên khi mọi cách không có thì hãy đảm bảo cho con no, có thể là sữa công thức

3/ Đảm bảo môi trường ngủ: Nhiệt độ, ánh sáng,...

4/ Đồng bộ tư duy cùng người chăm sóc. Cái này cũng cực kì quan trọng. Bố kiểu, mẹ kiểu, ông bà kiểu.... là con đứng giữa ngã tư đường

5/ Kiến thức

Trong mỗi cuốn sách, cái " Book mark" gửi kèm từ Tủ sách của Shop Bố Ken luôn có 2 câu nói:

1/ "Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách:

Qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc"

2/ "Vì con chúng ta không sinh ra lần thứ 2"

Cuốn sách lớn nhất cần đọc đó chính là ĐỌC TÂM MÌNH. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận những người ta gặp hay cuốn sách ta đọc cũng ảnh hưởng lớn đến như thế nào. Chính Bố Ken đã trải nghiệm sâu sắc sự ảnh hưởng thông qua những người thầy mến mộ, được gặp và những cuốn sách đọc hàng ngày. Phải vài trăm đầu sách các loại. Và mình tin, bước chân vào cộng đồng nuôi con khoa học này, dù ít hay nhiều bạn cũng có sự thay đổi.

Chuỗi giới thiệu sách NUÔI CON KHOA HỌC, gồm:

1/ Sách Thai Giáo

2/ Sách EASY, Tự Ngủ

3/ Sách Ăn dặm

4/ Sách giáo dục sớm từ 0 - 6 tuổi mình sẽ viết và lên cả Youtube của mình.

Xin được giới thiệu chủ đề EASY, TỰ NGỦ trước, đây là chủ đề các mẹ rất quan tâm, rất mong có một Review sát nhất:

MUỐN THEO EASY, TỰ NGỦ BÀI BẢN THÌ NÊN ĐỌC SÁCH NÀO?

1/ Bộ 3 cuốn Nuôi con không phải là cuộc chiến

- Quyển 1: Chào con - em bé sơ sinh

Bao gồm những kiến thức chung cha mẹ cần biết về trẻ từ lúc sơ sinh, giúp cha mẹ khởi động kỹ năng quan sát, lắng nghe và kết nối với con mình. Từ chủ đề nôn trớ, nấc cụt... đến hiểu về khoa học giấc ngủ của trẻ. Làm cha me thông thái bắt đầu từ đây!

- Quyển 2: EASY - nếp sinh hoạt cho bé yêu

Ở phần 2 của bộ sách này, tìm hiểu về khái niệm E.A.S.Y là gì? Tại sao chúng ta nên áp dụng, tại sao có tới hàng trăm ngàn ba mẹ áp dụng và áp dụng như thế nào cho hiệu quả, để con không còn ăn vặt ngủ vặt, để con sinh hoạt logic, khoa học như chiếc đồng hồ sinh học.

Trong tập này, tác giả ghi lại những trường hợp kinh điển và những kinh nghiệm quý báu của các bậc cha mẹ đi trước truyền lại hay những giải pháp tổ chức cuộc sống khoa học khi mẹ quay trở lại đi làm… Xuyên suốt cuốn sách này, với mong muốn nhấn mạnh đến tính chất duy nhất và đặc biệt của từng em bé, cũng không quên đưa ra những giải pháp đặc biệt để cha mẹ có thể tự thiết kế lịch sinh hoạt phù hợp với con và với điều kiện của từng gia đình.

- Quyển 3: Bé thơ tự ngủ - cha mẹ thư thái

Ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, não và các chức năng nội tiết. Thậm chí, cơ bắp của chúng ta cũng phát triển ngay trong lúc chúng ta đang ngủ, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh. Ngủ không đủ giấc hoặc chất lượng giấc ngủ kém sẽ gây ra những ảnh hưởng về thể chất, tinh thần, tình cảm, hành vi và nhận thức

Em bé tự ngủ là một trong những chủ đề nhạy cảm mà bấy lâu nay tuy được áp dụng rất phổ biến tại phương Tây nhưng còn khá xa lạ với các bậc cha mẹ Việt. Em bé tự ngủ hầu như là không thể trong quan niệm của cha mẹ Việt, nhưng một thực tế ngày càng được hình thành và khẳng định rằng một khi những em bé biết tự ngủ, ngủ tự lập mà không cần sự hỗ trợ (ti mẹ, ru ẵm…) có nhiều cơ hội hơn để ngủ đủ theo nhu cầu của mình.

Trong cuốn sách này, nhóm tác giả tổng kết các phương pháp khuyến khích bé thơ tự đưa mình vào giấc ngủ, trả lời những thắc mắc lớn nhỏ của các bậc cha mẹ qua các mốc thời gian, cũng như ghi lại những kinh nghiệm quý báu của rất nhiều trường hợp áp dụng thành công.

2/ Đọc vị mọi vấn đề của trẻ:

MỘT TRONG NHỮNG CUỐN SÁCH ĐƯỢC REVIEW NHIỀU NHẤT BỞI GIÁ TRỊ VÀ NGÔN TỪ.

Với khối lượng kiến thức đồ sộ nhưng vô cùng hữu ích, được trình bày rất khoa học, dễ hiểu, ĐỌC VỊ MỌI VẤN ĐỀ CỦA TRẺ chắc chắn sẽ giúp xoa dịu mọi nỗi băn khoăn, hoang mang, thậm chí là khủng hoảng và lo sợ của những người đang và sắp trở thành bố mẹ, từ đó giúp họ cách để tìm ra sức mạnh làm một ông bố bà mẹ đúng nghĩa.

Quyển sách này đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế của tác giả trong lĩnh vực tư vấn về nuôi dạy trẻ, về giáo dục trẻ trong gia đình. Qua đó chúng ta có thể hiểu rõ về tất cả mọi vấn đề liên quan đến con trẻ từ những ngôn ngữ ký hiệu đặc biệt của trẻ sơ sinh cho đến những nhu cầu về ăn, ngủ của con, sắp xếp lịch sinh hoạt EASY theo từng độ tuổi như thế nào, các phương pháp hướng dẫn con tự ngủ từng giai đoạn ra sao, nguyên nhân tại sao con trở nên nhõng nhẽo, giận dữ hoặc phấn khích…

Với cuốn sách này, chúng ta không chỉ trở thành những bậc cha mẹ biết lắng nghe mà còn là người biết cách để giải quyết mọi vấn đề một cách khoa học và hợp lý. Từ khóa cho các ba mẹ là P.C (P – Patient- kiên nhẫn, và C – Conscious – tỉnh táo), các biện pháp xử lý các khủng hoảng về ăn – ngủ – hành vi của trẻ đều xoay quanh một trong hai yếu tố trên.

Review của các mẹ:

“- Đọc vị mọi vấn đề của trẻ không phải là cuốn sách đầu tiên tôi đọc về nuôi con, Nhưng thực sự đây là cuốn sách tôi tâm đắc nhẩt trong quá trình nuôi con cũng như tư vấn cho các mẹ trong suốt 6 năm qua, Mỗi khi có 1 vấn đề gì trong cuộc sống của mẹ con tôi, cũng như của các mẹ khác cần sự hỗ trợ. Cuốn sách trở thành cuốn từ điển bách khoa về trẻ em mà tôi luôn sử dụng đến

- Nhờ cuốn sách tôi hiểu được sự PT của con, hiểu được tại sao con biếng ăn, và làm thế nào để con yêu thích ăn uống , tối giải quyết được vấn đề ngủ ngày, ngủ ngắn và đảm bảo giấc ngủ đêm có chất lượng cho các con tôi, và vô vàn các em khác mà tôi có cơ hội tư vấn giúp đỡ,

- Cuốn sách dạy tôi nhìn mọi việc dưới góc nhìn của con trẻ , hiểu tính cách của từng em bé, hiểu tiếng khóc và hơn nhất dạy tôi tổ chức cuộc sống gia đình (dù nuôi con nhỏ ) một cách khoa học và tràn đầy yêu thương .”

Đây cũng chính là một trong những cuốn sách đầu tiên về nuôi dạy con mà mình tiếp cận.

3/ Để con được ốm

Sách là những câu chuyện mà gần như bà mẹ Việt nào cũng phải kinh qua, thậm chí là vật vã, đau đầu, stress dẫn đến trầm cảm vì nó. Sau từng vấn đề nan giải đó là lời giải thích y khoa hiện đại của bác sỹ, mình nhấn mạnh là của bác sỹ vì đây là một thông tin khá quan trọng. Nó giúp cho những bà mẹ hiện đại thêm vững vàng trước hành trình nuôi con vốn đầy hoang mang và nhiều “dư luận.

Nội dung những câu chuyện được chia thành 3 chủ đề mà bà mẹ nào cũng quan tâm: những vấn đề cơ bản trong chăm sóc trẻ, dinh dưỡng và sức khỏe. Rõ ràng, dễ tra khảo, cũng khá là sát với hành trình nuôi con nhỏ. Những vấn đề mà lâu nay vẫn thường làm người lớn sốt vó như con nhỏ hay vặn mình, giật mình khi ngủ, hắt hơi, cảm sốt, ho… hóa ra cũng chỉ là những biểu hiện bình thường trong quá trình phát triển của trẻ. Đôi lúc lại là những phản ứng sinh lý có lợi của cơ thể giúp trẻ chống lại các tác động từ môi trường lạ lẫm xung quanh mà thôi.

4/ Tuần khủng hoảng:

Bố Ken ơi, sao bé em đang thiên thần mà hai hôm nay catnap kinh khủng, bé không chịu ăn....

Và đây là lời giải: Từ 0 - 75 tuần, còn sẽ trải qua 20 mốc phát triển. Cuốn sách sẽ lý giải cho chúng ta, và cho chúng ta kiến thức rằng: Đến giai đoạn này con sẽ có biểu hiện như thế này, cách xử lý như thế này

Lưu ý: Chúng ta không cần đọc một lúc hết mới áp dụng, mỗi mục là một giai đoạn, chúng ta có thể đọc theo tuần tuổi bé để áp dụng luôn ạ.

Đã làm nghề cha mẹ, đã nuôi dạy một đứa trẻ, chúng ta nên chân thành, nếu có giá trị chúng ta nên ủng hộ người chia sẻ, ủng hộ tác giả viết sách, thông qua lời cảm ơn, thông qua ủng hộ sách chuẩn nhà xuất bạn. Sách lậu rất nhiều, và sách chuẩn cũng nhiều. Chúng ta có thể tham khảo vài cửa hàng uy tín hoặc ngay TỦ SÁCH SHOP BỐ KEN Shop Bố Ken để lựa chọn ba mẹ nhé. Như mình hay nói với cộng sự: "Mỗi một cuốn sách đi từ Tủ sách nhà mình, là một cuốn sách lậu không thể đến tay ba mẹ được"

Trên đây là một trong số cuốn sách mà mình đã trải nghiệm để có những em bé HẠNH PHÚC, PHÁT TRIỂN TỐT và muốn gửi tới ba mẹ, để mong những người cha, người mẹ yêu mến con, chúng ta yêu con bằng bản năng và cần một bản năng là LIÊN TỤC HỌC TẬP NGHỀ LÀM CHA MẸ. Hãy giúp Bố Ken chia sẻ những thông điệp này. Mình tin cũng sẽ nhiều ba mẹ rất cần.

Ba chủ đề còn lại mình sẽ cố gắng hoàn thành sớm. Còn điều gì ba mẹ muốn làm rõ cứ chia sẻ bên dưới nhé ✍

LOVE 💌

Bạn có thể đọc thêm comment chia sẻ của các ba mẹ tại link: 

https://www.facebook.com/groups/261838164519111/permalink/787337175302538/